Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Lan huệ tuyết thanh

Củ tuyết thanh được gửi vào từ Hà Nội, nhìn màu trắng mà thấy mê, còn thơm thoang thoảng nữa







Một phần gia đình lan huệ của tui đây




Mùa sen đến rồi








Hoa bìm bìm xếp hàng, dễ thương



8 nhận xét:

  1. Tuyết Thanh đẹp quá! xem từ FB qua đây vẫn thấy thích !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bên này có 1 tấm em nó nở hết ga mà bên face e chưa post

      Xóa
    2. Chị thấy hình như Tuyết Thanh khi nở khác với mấy loại huệ đỏ hay hồng sọc, cánh hoa dún dún giống viền bèo đó Hiếu! Màu trắng đúng là thật trắng, cái củ của chị mà hôm trước cánh hoa có vệt đỏ đó chị thấy nó không khỏe bằng cái củ trắng tuyền thuần chủng tuyết thanh em à.Nó vẫn được 05 lá to nhưng củ bị sọp lại nhỏ hơn so với cái củ kia.

      Xóa
    3. đúng rồi chị, tuyết thanh cánh hoa dún dún mà còn cong về phía sau hơn nữa, củ tuyết thanh của thì vẫn mập và no căng, hì hì

      Xóa
    4. ui đẹp quá.. ui công cuộc sưu tầm huệ của em còn dài. À vụ lai với huệ nhện thất bại rồi anh Hiếu ơi.. Quả huệ nó có ba phần, phần em quệt xíu phấn của lan huệ thì bắt đầu phát triển còn phần chỉ có phấn huệ nhện thì thấy im lìm!

      Xóa
  2. anh ở đâu vậy..em cũng siêu tập lan huệ..anh cho em 1 củ tuyết thanh được không. em đang nhập đỏ cam Đài Loan, có cây con.em đổi với a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình ở Tiền Giang, hiện chỉ có 1 củ tuyết thanh con nhưng đã hứa để dành cho 1 người bạn rồi, bạn có thể liên hệ ai đó ngoài Bắc mua và gửi vào dùm, vì loại này ngoài Bắc nhiều, hoặc Đà Lạt thỉnh thoảng cũng thấy bán, nhất là dịp Festival hoa vào Tết dương lịch

      Xóa